Aukin fjöldi óstýrilátra farþega á flugvöllum og í flugi
02. apríl 2024Aukið álag á flugvallarstarfsfólk í Noregi
Fjöldi tilkynntra tilvika um óstýrilátra farþega nærri tvöfaldaðist á síðasta ári í Noregi. Þessi tilvika eru meðal annars árásargjörn hegðun, hótanir og ofbeldi bæði í flugi og á flugvöllum. Þættir sem stuðla að þessari aukningu eru tafir á flugi, farangursvandamál, áfengisneysla og streita. Þó að flestir farþegar hegði sér á viðeigandi hátt er fjölgun þessara atvika áhyggjuefni.
Áskoranir sem flugvallarstarfsmenn standa frammi fyrir
Flugvallarstarfsfólk, þar á meðal innritunaraðilar, verða fyrir munnlegu ofbeldi, hótunum og líkamlegum árásum. Streita og ótti af völdum slíkra atvika hefur áhrif á líðan þeirra og starfsánægju. Yngra starfsfólk finna sérstaklega fyrir neikvæðum áhrifum þegar þau verða fyrir barðinu á óstýrilátum farþegum snemma á starfsferlinum.
Sameiginlegt átak til að taka á málinu
Í Noregi stefnir samstarfshópur flugfélaga, flugvallarstarfsfólks, stéttarfélaga og flugmálayfirvalda að því að finna lausnir. Nú þegar verður stöðug skýrslugjöf og þátttaka lögreglu þegar starfsfólk stendur frammi fyrir hótunum. Þjálfun í meðhöndlun óstýrilátra farþega er nauðsynleg fyrir allt starfsfólk flugvallarins. Aukinn sýnileiki öryggisstarfsfólks getur líka virkað sem fælingarmáttur.
Réttarfarslegar afleiðingar fyrir óstýriláta farþega
Flugfélög hafa ekkkert umburðarlyndi gagnvart óviðeigandi hegðun farþega. Afleiðingar henni geta verið sektir, lögregluskýrslur, flugbann og skaðabótaábyrgð vegna efnislegs tjóns eða tafa. Farþegar sem trufla ferðaáætlanir annarra geta átt yfir höfði sér verulegar fjársektir.
Munum að þótt flestir farþegar sýni starfsfólki og samferðafólki virðingu, þá er mikilvægt fyrir öryggi og vellíðan bæði starfsfólks og ferðalanga að taka á óstýrilátri hegðun.